Triển vọng 2024: Làm thế nào để các Đại lý tư vấn du học có thể duy trì vị thế dẫn đầu và nổi bật trong bối cảnh giáo dục quốc tế ngày càng thay đổi

Flywire đã khảo sát hơn 500 trường học trên toàn cầu có quan hệ đối tác với các đại lý tư vấn du học. Dưới đây là những bài học rút ra quan trọng dành cho các đại lý tư vấn du học.

English | 中文 | Español (LATAM) | Português (Brazil) | Tiếng Việt | हिंदी


Đại lý tư vấn du học có tương lai tươi sáng. Họ đã chứng minh được giá trị của mình với nhà trường trong những lĩnh vực hấp dẫn nhất của chương trình đào tạo quốc tế, và các trường học sẽ chú ý đến dịch vụ của họ nhiều hơn nữa trong tương lai, với nhiều trường đang tìm cách tăng ít nhất gấp đôi nhu cầu sử dụng đại lý tư vấn du học trong 5 năm tới.

Đó là điều mà hơn 500 trường học trên toàn nước Úc, Canada*, Mexico, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, những cơ sở có quan hệ đối tác với các đại lý tư vấn du học, đã cho chúng tôi biết trong một cuộc khảo sát mới được thực hiện gần đây nhằm hiểu rõ hơn về mối quan hệ này.

Nhìn chung, những lãnh đạo văn phòng du học sinh và tuyển sinh làm việc với đại lý tư vấn du học đều hài lòng với mối quan hệ đối tác này. Họ sẽ tìm đến đại lý tư vấn du học để tăng cường luồng tuyển sinh từ các thị trường hiện có và mở ra những thị trường mới. Điều này có thể ngày càng trở nên quan trọng khi các thay đổi chính sách không ngừng biến động làm thay đổi điểm đến của sinh viên quốc tế. Đại lý tư vấn du học sẽ hỗ trợ nhiều phần trong hành trình của du học sinh và các tổ chức toàn cầu sẽ trông cậy vào lực lượng này để làm được nhiều thứ hơn nữa trong tương lai.

Nghiên cứu này làm sáng tỏ những cách thức mà đại lý tư vấn du học có thể áp dụng để tăng cường mối quan hệ của họ với các trường học mà họ hợp tác, thu hút các đối tác mới và phục vụ tốt nhất cho các trường học khi nhu cầu và môi trường thay đổi.

* Xin lưu ý cuộc khảo sát này được thực hiện trước những thay đổi chính sách gần đây có tác động đến tình hình du học tại Canada và Úc. Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát nhóm tập trung riêng lẻ do Flywire thực hiện, đại lý tư vấn du học bày tỏ sự lạc quan về khả năng họ điều chỉnh theo các chính sách không ngừng biến đổi, họ đề cập đến khả năng phục hồi trong suốt các thời kì bất ổn pháp lý khác và thậm chí là những cơ hội mới đặt sinh viên vào các thị trường mục tiêu khác.

Mối quan hệ giữa các đại lý tư vấn du học và các tổ chức rất chặt chẽ

Đại lý tư vấn du học đang nhận được đánh giá A+ dành cho các trường học đối tác của mình

Đại lý tư vấn du học là thành phần không thể thiếu trong quá trình tuyển dụng du học sinh – và nhiều khả năng sẽ đóng vai trò trọng yếu hơn trong việc giúp sinh viên điều chỉnh theo các thay đổi chính sách ở một số quốc gia theo học hàng đầu như Canada và Úc. Như một đại lý tư vấn du học cho biết “quy định liên tục thay đổi và cơ hội cũng biến đổi theo. Đại lý tư vấn du học có thể kiểm soát và điều chỉnh theo những thay đổi đó.”

92% số trường được khảo sát xem đại lý tư vấn du học là thành phần không thể thiếu đối với cơ sở của họ trong khía cạnh tuyển dụng du học sinh. Đại lý tư vấn du học là một phần quan trọng của các viện đại học ngày nay – đội ngũ này giúp tuyển dụng ít nhất là 10-25% số du học sinh tại các trường đại học và viện đại học được khảo sát.

Đa số ai cũng đồng tình rằng việc tuyển dụng du học sinh quốc tế sẽ gặp khó khăn hơn nhiều nếu không có đại lý tư vấn du học (94%). Họ đánh giá cao mối quan hệ này, và cho biết đại lý tư vấn du học là đầu mối liên kết giữa sinh viên và nhà trường. Họ đồng ý rằng làm việc với đại lý tư vấn du học giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của nhà trường trên phạm vi quốc tế (98%).

Flywire agents roadmap to success content staggered 2 v2

Đại lý tư vấn du học nhận được đánh giá cao từ những trường học mà họ hợp tác cùng. Các trường được khảo sát cho biết họ hài lòng và/hoặc rất hài lòng với:

Chất lượng sinh viên mà đại lý tư vấn du học tuyển dụng (95%)
Tính đa dạng của các thị trường quốc tế từ những thị trường mà đại lý tư vấn du học tuyển dụng (93%)
Lời khuyên mà đại lý tư vấn du học dành cho sinh viên liên quan đến các chính sách và quy trình (93%)
Chất lượng sinh viên được đại lý tư vấn du học tuyển dụng (93%)
Sản phẩm và dịch vụ mà đại lý tư vấn du học cung cấp (93%)
Lời khuyên mà đại lý tư vấn du học dành cho sinh viên liên quan đến khoản thanh toán (92%)

Mexico là điểm sáng đặc biệt dành cho đại lý tư vấn du học. Gần như tất cả các trường học được khảo sát từ quốc gia này đều cho biết họ muốn được đại lý tư vấn du học giúp đỡ trong quá trình tuyển dụng và cho biết hoạt động tuyển dụng sinh viên đến từ các quốc gia khác là rất quan trọng.

Các trường có kế hoạch tăng cường sử dụng đại lý tư vấn du học

Nhìn về tương lai 5 năm tới – triển vọng tăng trưởng của đại lý tư vấn du học giáo dục là rất tích cực.

Hơn 82% số trường học cho biết họ sẽ sử dụng đại lý tư vấn du học nhiều hơn nữa. Ở Canada, Mexico và Úc, con số này thậm chí còn cao hơn – với hơn ⅓ cho biết sẽ sử dụng nhiều hơn.

Trong số 82% số trường học cho biết họ sẽ sử dụng đại lý tư vấn du học nhiều hơn – khoảng một nửa số này cho biết họ sẽ tăng cường sử dụng đại lý tư vấn du học giáo dục thêm 50-75%.

BÀI HỌC RÚT RA

3 bài học rút ra dành cho nhân viên đại lý tư vấn du học để tăng cường mối quan hệ với nhà trường

1. Các trường học đang dịch chuyển ra ngoài thị trường nguồn truyền thống và tìm kiếm nguồn trợ giúp tuyển dụng từ các quốc gia khác nhau thuộc châu Á - Thái Bình Dương và châu Mỹ La-tinh.

Khi được hỏi họ muốn tuyển dụng từ những quốc gia nào hiện không có tuyển dụng, hơn một nửa số trường học cho biết họ quan tâm đến việc tuyển dụng từ các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương không được liệt kê trong cuộc khảo sát. Tiếp theo là Brazil (45%), Trung Đông (44%), Nhật Bản (43%) và các quốc gia Nam Mỹ không được liệt kê (41%).

2. Các trường học trông cậy vào sự giúp đỡ của đại lý tư vấn du học trong suốt hành trình của du học sinh.

Các trường học trông cậy đại lý tư vấn du học giáo dục để thực hiện nhiều công việc trên phạm vi tuyển dụng quốc tế. Bao gồm:

  • Để mở rộng sang thị trường mà các trường học hiện đang tuyển dụng (59%)
  • Tăng gấp đôi lượng tuyển dụng đối với thị trường mạnh (57%)
  • Mở một thị trường hoàn toàn mới (46%)

Hơn một nửa các trường học ở Úc cho biết họ đang tìm kiếm đại lý tư vấn du học để mở những thị trường mới mà trước đây họ chưa tuyển dụng. Các trường học ở Canada, Mexico và Vương quốc Anh có khuynh hướng cho biết họ muốn được hỗ trợ để tập trung vào thị trường mà họ thường đã tiếp nhận rất nhiều sinh viên.Các trường ở Mỹ có khuynh hướng tìm đến đại lý tư vấn du học để mở rộng sang những thị trường mà trước đây cung cấp nguồn du học sinh dồi dào.

Đại lý tư vấn du học được xem là:

  • đại sứ cho trường học của họ (95%)
  • mở rộng thương hiệu của nhà trường (95%)

Các trường học cũng dựa vào các đại lý để:

  • luôn hoặc đôi khi điền vào đơn đăng ký của sinh viên (92%)
  • đưa ra lời khuyên về quy trình thanh toán (92%)

3. Các trường học ưu tiên những đại lý tư vấn du học được chứng nhận, nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ tùy theo quốc gia

Các trường học xem xét kỹ lưỡng mối quan hệ với đại lý tư vấn du học – với 93% đồng ý rằng quan trọng là phải kiểm tra đại lý tư vấn du học trước khi làm việc với họ. Gần 60% cơ sở được khảo sát cho biết mọi đại lý tư vấn du học mà họ làm việc cùng đều phải được chứng nhận. Nhưng 41% cho biết điều đó tùy thuộc vào từng quốc gia.

Có một số khác biệt về mức độ ưu tiên về chứng nhận theo quốc gia – trong đó các trường học ở Mexico ít chú trọng đến vấn đề này hơn so với các quốc gia khác được khảo sát.

DANH SÁCH KIỂM TRA

Đại lý tư vấn du học có thể làm gì để cải thiện mối quan hệ với các trường giáo dục đại học toàn cầu?

Flywire agents roadmap to success content image 8

1. Đề xuất giải pháp cho các phần chính của quy trình, như quản lý hồ sơ đăng ký và các khoản thanh toán.

Các trường học cho biết họ cảm thấy cần phải làm nhiều hơn nữa để giúp đại lý tư vấn du học trong quá trình tuyển dụng (92%). Họ cũng không hoàn toàn hài lòng với các giải pháp họ có sẵn dành cho những phần quan trọng của quy trình tuyển dụng.

Các trường học muốn cải thiện các giải pháp cho:

Quản lý đăng ký (58% chỉ hài lòng phần nào)
Quản lý hợp đồng đại lý tư vấn du học (55% hài lòng phần nào)
Công cụ hỗ trợ sinh viên thanh toán học phí và lệ phí (53% khá hài lòng)
Theo dõi hóa đơn của đại lý tư vấn du học (tương đối hài lòng 52%)
Theo dõi hoa hồng của đại lý tư vấn du học (tương đối hài lòng 54%)

2. Hãy có mặt khi các trường học cần đến bạn.

Các trường đại học tìm đại lý tư vấn du học như thế nào?

55% Làm việc với một công ty cung ứng đại lý tư vấn du học
40% Hỏi đồng nghiệp khác ở trường học khác
38% Tìm kiếm trên web
34% Các tổ chức ngành như ICEF
33% Hỏi các đại lý tư vấn du học hiện đang làm việc cùng
32% Đưa ra một đề nghị mời thầu (RFP)

Agent Platform Flywire đang được sử dụng tại EIC Education

Hãy xem cách thức EIC Education, một trong những công ty giáo dục quốc tế lớn nhất ở Trung Quốc, sử dụng Flywire để nâng cao các dịch vụ một cửa đáp ứng nhu cầu học tập quốc tế của sinh viên Trung Quốc. Với Agent Platform Flywire, nhóm theo dõi tốt hơn các khoản thanh toán và được hưởng lợi từ dịch vụ hỗ trợ trong nước của Flywire khi người trả tiền là phía sinh viên hoặc nhóm của chính họ có thắc mắc.

3. Cải thiện và tiêu chuẩn hóa hoạt động giao tiếp.

Khi được hỏi về những thách thức khi làm việc với đại lý tư vấn du học, 38% cho biết đó là thiếu giao tiếp và 34% khác cho là thiếu kiểm soát những gì họ nói với sinh viên. Đây từng là một thách thức lớn hơn đối với các trường học ở Canada và Vương quốc Anh.

Sức mạnh của mạng lưới đại lý tư vấn du học toàn cầu của Flywire

Những đại lý tư vấn du học hàng đầu hiểu được tầm quan trọng của việc cải thiện quy trình thanh toán và việc chú ý đến điều này có thể giúp tạo sự khác biệt cho họ và phục vụ trường học của mình tốt hơn như thế nào.

Agent Platform (Nền tảng đại lý tư vấn du học) của chúng tôi kết nối đại lý tư vấn du học, trường học và sinh viên để hợp lý hóa quy trình thanh toán học phí. Đại lý tư vấn du học có thể tập trung tất cả thông tin sinh viên, gửi thông báo thanh toán, theo dõi trạng thái thanh toán và giúp sinh viên tiếp cận tỷ giá hối đoái thị trường công bằng.

Kết nối với thành viên của nhóm Flywire Agents ngay hôm nay

Sorry, there was a problem.
You'll find more details highlighted below.

Thank you!

Phương pháp luận

Flywire đã ủy quyền cho Regina Corso Consulting thực hiện một cuộc khảo sát với các nhà lãnh đạo giáo dục đại học đang làm việc trại trường đại học hoặc viện đại học để thấu hiểu tâm tư của họ khi làm việc với các đại lý tư vấn du học.

Cuộc khảo sát này có sự tham gia của 526 nhà lãnh đạo cấp cao làm việc tại văn phòng tuyển sinh hoặc du học sinh. Bao gồm Úc (107), Canada (105), Mexico (104). Vương quốc Anh (105) và Hoa Kỳ (105). Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 05 đến ngày 12 tháng 12 năm 2023.


English | 中文 | Español (LATAM) | Português (Brazil) | Tiếng Việt | हिंदी